Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Những ngôi nhà quái lạ

Ngôi nhà trên "thiên đường" giá 80 triệu

Một người đàn ông ở Anh đã tự lượng sức mình không thể gom đủ tiền xây nhà nên ông này đã quyết tâm dùng 1 cái đục, 1 cái búa đập đá trên vách núi tiến hành xây nhà. Sau 4 tháng miệt mài làm việc với sự giúp đỡ của vợ và người con trai, ngôi nhà "thiên đường" theo định nghĩa của ông đã được hoàn thành.
 
Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa
 
Theo đánh giá của nhiều người, nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà bằng gỗ này rất giống ngôi nhà trong bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn của điện ảnh Mỹ.
Theo Dell- người đàn ông kỳ lạ trên cho biết, ngay từ lâu ông và vợ luôn mong muốn xây được một căn nhà nơi thiên đường. Đó là nơi mà con người có thể giao hòa với thiên nhiên và không bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm của cuộc sống hiện đại. Với mơ ước của mình, lại được một người bạn tặng cho một quả núi nhỏ nằm trong trang trại của anh này ở xứ Wales nên ông Dell đã quyết tâm xây dựng căn nhà ước mơ của mình.
Mặc dù quyết tâm là vậy nhưng do không có nhiều kinh phí nên Dell đã quyết định xây nhà bằng 1 cái đục và 1 cái búa. “Việc đầu tiên tôi muốn làm là đập đá ra, đủ một khoảng trống có thể dựng được một căn nhà gỗ ở trong đo” - ông Dell cho biếtỏ. Sau khi cả gia đình chuyển đến trang trại của người bạn, họ đã dựng lều sống  dưới chân núi. Hàng ngày, 3 người trong gia đình bao gồm ông Dell, vợ và con trai đều lên núi để lao động, xây dựng căn nhà mơ ước của họ. Dell cho biết, sau khi vách núi được khoét sâu đủ để dựng được căn nhà, Dell và con trai đã tiến hành dựng khung gỗ của ngôi nhà và lợp rơm lên nóc. Sau đó người đàn ông đã phủ một tấm nhựa nhằm chống thấm nước trên mái nhà. Lớp trên cùng, Dell đã đắp đất để cho ngôi nhà có thể hài hòa với môi trường xung quanh. Theo nhận xét của một số người dân địa phương thì căn nhà này có vẻ đẹp hoang dã, rất giống như ngôi nhà trên vách núi trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. “Trong ngôi nhà có một chiếc tủ lạnh được làm từ nguyên liệu đá và ủ sâu dưới lòng đất để bảo quản thức ăn. Tất cả nguồn điện trong nhà đều được sử dụng từ một tấm pin mặt trời lớn được lắp trên nóc nha” - Dell khoe với mọi người. Theo tính toán của ông Dell thì tổng chi phí của căn nhà chỉ khoảng 4000 USD (Khoảng 80 triệu đồng).

Những mẫu nhà ở chống thiên tai “độc-đẹp-lạ”

Những căn nhà vừa tiện ích vừa bảo vệ chúng ta khỏi tác động của động đất, lũ quét hay sóng thần.
 
Những mẫu nhà ở chống thiên tai “độc-đẹp-lạ” shopping entertainments
ảnh minh họa
 
Do sự biến đổi bất thường của khí hậu toàn cầu, những trận động đất, sóng thần, lũ quét cùng với những thảm họa tự nhiên khác xuất hiện ngày càng nhiều và mức độ tàn phá của chúng thì không thể đo đếm được.
Đứng trước mối nguy hại lớn này, những tòa nhà chọc trời không còn hợp thời nữa mà đến lúc này, các kiến trúc sư đã bắt tay vào thực hiện ý tưởng về những mẫu nhà chịu lực kiểu mới để chống lại được tác động của thiên tai. Dưới đây là danh sách những ý tưởng đột phá dự đoán sẽ “dẫn đầu xu hướng” trong tương lai.
 
Đảo san hô ở Haiti
Đây là ý tưởng thiết kế một đảo nổi đặc biệt lấy cảm hứng từ các rặng san hô được các nhà thiết kế của quốc đảo Haiti đưa ra với mục đích chống lại động đất.
Gồm hơn 1000 căn hộ xếp với nhau theo dạng lượn sóng, mẫu nhà ở này dự kiến lấy năng lượng trực tiếp từ sóng biển, động cơ khí và đặc biệt chú trọng đến quy hoạch cây xanh và nâng cao chất lượng sống bằng việc đảm bảo môi trường sinh thái xanh - sạch - đẹp nhất có thể.
 
Nhà nổi hình trái bóng
 
 
Với diện tích 48 m2 cho một hộ gia đình, dạng nhà ở có hình trái bóng tên là “Barier” này được thiết kế để chống động đất và có thể trở thành chiếc tàu cứu hộ trong trường hợp có lũ lụt lớn. Bề mặt tường góc cạnh với 32 mặt làm bằng vật liệu cách nhiệt siêu cứng giúp phân bố lực tác động và tấm nền nhà ở dưới để đảm bảo giữ thăng bằng.
 
Khách sạn nổi
Trong trường hợp có động đất hay lũ lụt, khách sạn này sẽ vẫn đảm bảo an toàn do những cải tiến đặc biệt trong thiết kế. Kết cấu tòa nhà giúp nó có khả năng chống lại tác động do những cơn địa chấn gây ra và phần nền được thiết kế để có thể rời ra và nổi trên mặt nước.
 
 
Lớp kính trong suốt dưới dạng nhà kính tạo bầu sinh quyển để có thể nuôi trồng cây cối, đảm bảo cho vấn đề lương thực cần thiết. Các tấm năng lượng mặt trời cùng hệ thống trữ nước mưa sẽ đảm bảo cung cấp điện và nước cho cư dân sinh sống tại đây.
 
Tháp chống động đất
Trông như biến thể của một ngọn núi lửa nhân tạo, kiến trúc tháp Bốn mùa này là tòa nhà tổ hợp đa chức năng hoạt động bằng năng lượng mặt trời và được trang bị lớp lưới lọc để điều chỉnh nhiệt độ.
 
 
Một hệ thống lõi bê tông giúp nó an toàn trước tác động của động đất. Trong tòa tháp dự kiến được trang bị đầy đủ nhà ở, văn phòng, khu vui chơi giải trí và mua sắm đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân một cách toàn diện nhất.
 
Thành phố nổi trên biển Haiti
Một thành phố nổi trên biển tuyệt đẹp là dự án kiến trúc của Haiti mang dáng dấp của thành phố huyền thoại Technotichlan.
 
 
Dự kiến quy hoạch của thành phố sẽ có đường kính hơn 3,2 km bao gồm 4 khu vực chính được liên kết với nhau bởi một mạng lưới kênh rạch lớn, vừa đảm bảo cho sinh hoạt lại thuận lợi để phát triển nông nghiệp và công nghiệp. Bên ngoài thành phố được xây dựng một lớp đê chắn sóng để đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Thành phố sinh thái tuyệt đẹp Lilypad
 
Thành phố sinh thái kiểu mới trên biển Lilypad là một ví dụ tiêu biểu cho mẫu kiến trúc tương lai phục vụ cho việc cứu hộ, được hy vọng sẽ trở thành hiện thực vào năm 2100.
 
 
Được dự kiến làm bằng chất liệu đặc biệt chịu lực, phản xạ lại tia cực tím độc hại và có tác dụng điều hòa không khí, thành phố còn được trang bị hệ thống chuyển hóa năng lượng từ các nguồn tự nhiên như mặt trời, biển, gió, thủy triều đảm bảo cung cấp điện năng vượt mức cho cư dân sinh sống. Những cánh hoa lớn sẽ có tác dụng như lớp đê chắn hiệu quả bao quanh thành phố.
 
Mẫu nhà ở thu nhập thấp
Một ngôi nhà vẫn đảm bảo các yếu tố cơ bản cùng phần lõi siêu cứng chịu lực với vật liệu chính làm từ tre nứa, để có thể dễ dàng thay thế khi có thiệt hại xảy ra là ý tưởng về nhà ở thu nhập thấp đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế nhà ở chống thiên tai của một nhóm kiến trúc sư Ấn Độ.
 
 
Mỗi căn hộ có 3 tầng với kết cấu chịu nước, gió và động đất cùng những tiện ích cơ bản phục vụ cho sinh hoạt và hướng tới đối tượng người dân có thu nhập thấp là những yếu tố cơ bản giúp nó vượt trội so với các đề án khác.
 
Tổ hợp căn hộ nổi trên biển cao cấp ở Hà Lan
 
Những kiến trúc sư Hà Lan cũng đã bắt tay vào việc thiết kế những mẫu nhà để phòng ngừa trong trường hợp thiên tai ập đến. Và mẫu thiết kế có tên gọi “The citadel” là mẫu tổ hợp căn hộ nổi đầu tiên của châu Âu với 60 căn hộ cao cấp, một bãi đậu xe và bến tàu có tác dụng hiệu quả khi mực nước tăng cao bất thường.
 
Mẫu nhà mái vòm chống bão ở Florida
Đây là mẫu thiết kế đặc biệt vì không phải chỉ là ý tưởng mà đã được xây dựng và chứng minh tính hữu hiệu của nó trong việc chống lại những cơn bão hủy diệt như Katrina, Dennis hay Ivan.
 
 
Người chủ của ngôi nhà đã chủ ý thiết kế nó với sức chịu lực rất lớn sau khi cơn bão Opal phá hủy hoàn toàn căn nhà cũ của họ vào năm 2005 và khiến họ lâm vào tình cảnh không nhà cửa trong suốt 14 tháng liền. Chi phí để xây dựng căn nhà là 7 triệu USD (gần 144 tỷ đồng).
 
 
__._,_._

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm