Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Cá kiểng




Thú chơi cá kiểng

Sau một ngày lao động mệt mỏi, mỗi người đều chọn cho mình một loại hình thư giãn, giải trí khác nhau. Trong đó, việc nuôi cá kiểng được nhiều người yêu thích vì được tự tay chăm sóc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Một hồ cá kiểng với tiếng nước chảy róc rách, màu xanh mướt của rong rêu cùng đàn cá bơi lội tung tăng sẽ tạo nên một luồng sinh khí mới cho ngôi nhà.

Chính vì lẽ đó, nuôi cá kiểng ngày nay còn được xem như là một thuật phong thủy.

Thuật phong thuỷ trong nuôi cá kiểng căn cứ vào những tiêu chí: chủng loại, màu sắc, số lượng và vị trí đặt hồ cá. Cá là loài sống dưới nước nên thuộc “Thuỷ”. Cá sống ở sông dài biển rộng nên còn là “trường lưu thuỷ”, “hải đại thủy”, thuộc âm. Từ mấu chốt cơ bản này mà luận ra các yêu cầu xoay quanh tuổi người nuôi, nghề nghiệp gia chủ, hướng nhà sao cho hợp quy luật âm dương, ngũ hành theo dịch học.

Nuôi cá kiểng có nhiều cung bậc khác nhau từ đơn giản đến chăm sóc công phu, nghệ thuật. Tuy nhiên, hầu hết các gia đình đều chọn cho mình một hồ cá kiểng không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, cũng không chiếm nhiều diện tích không gian của ngôi nhà. Chỉ cần khoảng một trăm ngàn đồng là người chơi sẽ có ngay một thú vui tao nhã gồm một hồ cá với một ít vật trang trí và vài con cá vàng, hồng kim, hắc kim, bảy màu, 3 đuôi đầu lân,…

Nguyễn Thông là con đường tập trung nhiều cửa hàng bán cá kiểng với hồ cá, cá kiểng đủ loại đến các phụ kiện đi kèm như đèn, máy bơm, máy lọc, thức ăn, thuốc trị bệnh cho cá, vật trang trí… Đi dạo qua các con đường này, chúng ta sẽ thấy sự sôi động của thú chơi cá kiểng tao nhã của người dân Sài Gòn.

Hồ cá

Hiện nay, các loại hồ cá treo tường đang thu hút người chơi cá kiểng vì sự tiện lợi do chiếm ít không gian và tính thẩm mỹ cao . Các loại hồ cá treo tường có mức giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng tùy theo kích thước hay yêu cầu của khách hàng và được cửa hàng đến tận nhà lắp đặt.

alt
alt

Sự cuốn hút của các hồ cá treo tường

Bên cạnh đó, các hồ cá thông thường cũng ngày càng thay đổi kiểu dáng, kích cỡ… phù hợp với mọi không gian bày trí. Giá cả các loại hồ nhỏ, hồ cho gia đình từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Cũng có những hồ lớn, thiết kế độc đáo hoặc được thiết kế riêng theo yêu cầu của khách hàng, giá có thể đội lên rất cao.

alt
Các mẫu hồ cá gia đình
alt
Bể cá thủy sinh lớn dành cho không gian văn phòng

alt
Cao cấp hơn là các bể cá biển thiết kế độc đáo với giá lên đến vài chục triệu
alt
Các hồ cá nhỏ thích hợp cho không gian bàn làm việc hay một góc nhỏ trong phòng cũng đang được ưa chuộng

Cá kiểng

Anh K., chủ cửa hàng cá kiểng Hùng Sơn Hà trên đường Nguyễn Thông cho biết : Các loại cá kiểng được ưa chuộng hiện nay chủ yếu là các loại cá Việt Nam, cá nhỏ,… do giá cả phải chăng và dễ chăm sóc. Dạo qua các cửa hàng đều thấy sự vắng bóng của cá La Hán – một thời là cơn sốt của dân chơi cá kiểng. Anh K. giải thích :D o cá La Hán được nhiều người ưa chuộng nên giá cả rất đắt, chăm sóc đòi hỏi kỹ thuật công phu nên những người chơi cá kiểng hiện nay không còn ưa chuộng nữa.

Thay vào đó, cá chép Nhật (còn gọi là cá chép Koi) đang trở thành hiện tượng.

alt

Cá chép Koi đang được mọi người yêu thích, với giá khoảng 800.000đ
alt
Cá rồng
alt
Hồng két đuôi én cũng đang bán rất chạy với giá khoảng 40.000đ
alt
Cá dĩa đòi hỏi công phu của người nuôi. Giá trung bình từ 80.000đ đến 350.000đ tùy theo kích cỡ
alt
Cá Hồng Kim
alt
Cá bảy màu luôn được ưa chuộng vì nhiều màu sắc và dễ nuôi
alt
Cá Thia lia xiêm – cá đá với giá khoảng 20.000đ trở lên
alt
Cá cánh buồm nhỏ có giá khoảng 2000đ/1 con
alt
Một số loài cá biển đắt tiền đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn
alt
Các cửa hàng cá kiểng đầu tư máy sục oxy hỗ trợ cho cá khi khách hàng vận chuyển cá về

Phụ kiện đi kèm

Đến với thế giới cá kiểng, chúng ta cũng sẽ thấy sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm đi kèm. Thức ăn cho cá từ trùn chỉ, cá con, rong rêu… đến thực phẩm nhân tạo, và đặc biệt hơn là trùn đông lạnh có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản được nửa tháng với giá 15.000đ/1 vỉ.

Các loại máy bơm nước, máy lọc nước đủ chủng loại, phù hợp với từng loại hồ với giá từ 25.000đ đến vài trăm ngàn đồng. Ngoài ra, còn có các loại máy tạo khói, hệ thống máng đèn, máy sục oxy… giúp các hồ cá kiểng ngày càng “tiện nghi” hơn.

alt
Máy lọc nước Atman
alt
Hệ thống máng đèn cho hồ cá
alt
Máy tạo khói
alt
Bộ dụng cụ chùi bể
alt
Đa dạng chủng loại thuốc trị bệnh cho cá, dung dịch làm trong nước

Đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người chơi cá kiểng, các sản phẩm trang trí cho hồ cá vô cùng phong phú và đa dạng. Đối với người yêu thích thiên nhiên, hồ cá khá to rộng thì các sinh vật thủy sinh là sự lựa chọn hàng đầu, tạo nên không gian thật tự nhiên và sinh động cho hồ cá của mình.Giá các chậu thủy sinh nho nhỏ khoảng 25.000đ.

alt
alt
Đa dạng chủng loại thủy sinh cho mọi người lựa chọn như La hán đỏ, La hán xanh, Diệp tài hồng lá tròn, Bình quả thảo, Huyết tâm lan…

Còn đối với những hồ cá nhỏ, không gian hẹp hơn thì đá thủy tinh, sỏi, hoa nhựa, rong rêu bằng nhựa và thậm chí sỏi nhựa là sự lựa chọn hợp lý mà hiệu quả thẩm mỹ vẫn không kém phần các sản phẩm tự nhiên. Mức giá cho các sản phẩm này chỉ khoảng vài chục ngàn.

alt
Những viên đá nhiều kích cỡ, kiểu dáng
alt
Đá thủy tinh nhiều màu sắc
alt
Hoa nhựa, rong rêu nhựa
alt
Màu sắc sặc sỡ của những viên sỏi nhựa cũng được nhiều người ưa chuộng

Thú chơi cá kiểng có nhiều cung bậc kỹ thuật, giá cả cho người chơi lựa chọn. Chính vì vậy, thú chơi này gần gũi với tất cả mọi người , từ người sành chơi đến người nghiệp dư. mọi người chỉ cần chọn cho mình một hồ cá kiểng nho nhỏ phù hợp là đã có thể đến với thế giới cá kiểng nhiều thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm