Ảnh của Tôi
16 Phan Ngọc Tòng P.2, TP.Bến Tre, Vietnam
Tin học - Bến tre - Vi tính - Bến Tre - Laptop Bến Tre - Thiết kế - Hướng dẫn - Sửa chữa Lắp ráp cài đặt - Phục hồi ảnh cũ - Hướng dẫn - Dựng đĩa Phim Nhạc - ảnh Kỹ thuật số - Đồ họa - CD&DVD Soft Driver... Các dịch vụ liên quan đến vi tính tin học. Nơi bạn đến là được. Keyword: Tin hoc Ben tre tnx -Vi tinh Ben Tre tnx - Tân Nam Xương - Bến Tre tin hoc tnx - Ben Tre vi tính tnx -bentretnx - vitinhtnx

@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Nuôi chó tiền triệu

Phong trào nuôi chó cảnh tưởng chừng lắng xuống một vài năm nay, nhưng bỗng lại rộ lên khi thú nuôi chó tiền triệu đang trở thành “mốt” đối với dân thành thị. Muốn sở hữu một chú cẩu ngoại nhập giống thuần chủng, dáng vóc ngộ nghĩnh, hiền lành, người chơi phải bỏ tiền triệu, thâm chí lên cả chục triệu đồng… 
Chơi chó cảnh đòi hỏi sự kỳ công. Chỉ cần sơ suất một chút là bạn sẽ mất toi cả tiền lẫn thú cưng. Ngoài ra, bạn phải hiểu biết và yêu thương chúng. Thịnh nhất hiện nay là những giống có xuất xứ từ phương Tây như Pincher, Bulldog, Boxer, Berger, Dobeman, Daimatina, Fox, Poodle…
Nhiều giống chó ngoại đang đươc nhập về VN phục  vụ cho giới sành điệu


Thú nuôi chó đắt tiền

Nuôi chim, cá cảnh, hamster… đã không còn hấp dẫn. Thứ mà từ đại gia đến người bình dân theo đuổi là những chú chó, nhưng phải là chó cảnh rất đắt tiền. Nhiều người không tiếc bỏ ra hơn chục triệu chỉ để mua thỏa sở thích nuôi chó của mình. Vì thế, mặc dù chỉ là lao động bình thường, nhưng họ vẫn cố dành dụm để mua cho được 1 chú khuyển với giá đắt đỏ.
Nuoi-cho-tien-trieu
Chó cảnh được chăm sóc, tìa tót, massage không thua gì người!
 
Bạn thích được cùng thú cưng dạo chơi và lấy làm hãnh diện khi mọi người xung quanh chỉ trỏ và không ngớt lời bàn tán về chú khuyển của mình. Nuôi chó đắt tiền còn được xem là thú chơi thể hiện đẳng cấp. Có rất nhiều bạn trẻ cũng tham gia thú vui này, vì nó cho thấy họ là người sành điệu.
Hưởng ứng phong trào được xem là xa xỉ, các phòng khám chuyên chăm sóc và chữa bệnh cho những chú chó cảnh cũng mọc lên khắp nơi. Đó là những lúc các cô cậu chó bị hắt hơi, sổ mũi, rụng lông, gãy chân… Ngoài ra, chúng còn được khám thai, can thiệp đẻ khó, chụp X-quang, phẫu thuật, mổ đẻ, triệt sản, xử lý gãy xương...
Chó cảnh được cấp cả sổ khám sức khỏe, có ghi số điện thoại và địa chỉ của chủ để liên hệ trong trường hợp khẩn cấp không khác gì người. Tất nhiên, giá cả cho dịch vụ này không rẻ. Một con chó gửi lại để theo dõi bệnh thông thường phải mất khoảng 100.000đ/ ngày, chưa tính đến chi phí thuốc men và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.
Nuoi-cho-tien-trieu
Chó là bạn trung thành nhất.
Các cửa hàng bán thức ăn, quần áo và cả đồ chơi cho những thú cưng này cũng rầm rộ không kém. Đó là chưa kể các dịch vụ thẩm mỹ như: chăm sóc lông, da, nhuộm lông, cắt móng, xăm tên thú trên da, tai thú, giải phẫu thẩm mỹ đuôi, tai, lấy vôi răng bằng kỹ thuật laser…

Nuoi-cho-tien-trieu
Bạn khó có thể rời mắt được một nàng chó kiểng đáng yêu thế này!



Nuoi-cho-tien-trieu

Bên cạnh đó, cũng không thể không kể đến nghề mua bán chó cảnh. Nhiều người lặn lội sang cả nước ngoài tìm mua những con chó thuộc hàng “độc” về bán. Dọc hai bên đường Lê Hồng Phong là những cửa hàng bày bán đủ các loại chó cảnh, từ chó Tây cho đến chó châu Á. Đa số là chó quý tộc nên người bán cũng sành điệu và người mua cũng là những người lắm tiền.

Thêm vào đó là sự ra đời của những trại huấn luyện chó cảnh. Khi mua chó về, người ta dạy chúng nghe theo lời bạn và biết làm trò như: đứng lên ngồi xuống, lấy đồ chơi, lăn bóng… Gửi thú cưng đến đây, người huấn luyện sẽ dạy chúng tất cả những gì mà bạn muốn.
Đam mê nuôi chó

Không thuộc hàng đại gia, nhưng anh Thanh Điền cũng tậu được cho mình 1con Poodle được mua về từ Thái Lan. Anh cho biết đã bỏ ra hơn 800$ để có được chú chó này, đây là chú chó thuộc hàng hiếm và có chỉ số thông minh đứng thứ 2 trong hơn 400 loài chó.

Nuoi-cho-tien-trieu
Bạn Thanh Điền và chú Ken của mình.


Nuoi-cho-tien-trieu
Ken là giống Poodle

Anh vốn thích nuôi chó từ nhỏ. Ban đầu, anh chỉ nuôi những con chó địa phương bình thường, mua ở chợ hay nhờ người quen, bạn bè mua ở quê mang lên. Mỗi chú chó như vậy chỉ độ dăm ba chục nghìn, rất dễ nuôi vì chúng ít bệnh tật và không kén ăn. Bẵng đi một thời gian bận học và thi cử, anh quên mất thú vui này.

Gần đây, khi việc học đã bắt đầu thư thả, qua ti vi, sách báo anh bắt gặp những chú chó dễ thương, ngộ nghĩnh. Thế là anh tìm cách mua chúng. Số tiền ít ỏi dành dụm được chỉ đủ để anh mua một chú cẩu cảnh giống thường, nhìn hơi khác chó ta một chút. Sau này đi làm có tiền, anh liền dành dụm để “tậu” những con chó đắt tiền hơn.
Nuoi-cho-tien-trieu
Ken như một con thú nhồi bông với  lông xoăn tít, mũm mĩm.

 
Anh vừa mua được 1 con chó cảnh poodle rất “độc” với giá hơn 800$. Điền đã “canh me” những chú poodle này lâu lắm rồi. Giống chó Pháp nhưng được nuôi ở Thái. Không trực tiếp đi mua được nên anh nhờ bạn gửi hình về và xem qua mạng. Khi thấy ưng ý, anh liền nhờ bạn mua dùm. Anh liền đặt tên cho nó là Ken, Ken có vẻ ngoan ngoãn và rất biết nghe lời. Ở nhà cả ngày, lúc nào Điền quanh quẩn bên đứa con cưng của mình. Hết cho ăn rồi lại uống nước hoặc chơi với nó. Điền nói anh có thể chơi với Ken cả ngày mà không thấy chán. Vì thế, mỗi khi đi học, đi làm về anh liền gọi đứa con cưng của mình ra, chải lông, nựng nịu.
Bạn bè không cần nói nhưng ai cũng biết những lúc rảnh Điền làm gì? Ở đâu? Ken là chú chó rất khôn, Điền thích thú mỗi khi dạy chó làm theo lời mình bảo. Nhiều lúc anh cho Ken ngửi mùi 1 số đồ vật rồi giấu đi, nhưng Ken vẫn tìm được rất nhanh. Những lúc như thế, Điền ôm Ken vào lòng và khen nó không ngớt.
Nuoi-cho-tien-trieu
 
Giờ đây, niềm đam mê của Điền là Ken.
 
Nuoi-cho-tien-trieu Khi mới mua chó về, Điền vui mừng khoe hết người này người kia. Và hễ ai đến nhà chơi, anh cũng gọi Ken ra dạy nó làm trò cho khách xem. Mọi người thích thú và trầm trồ khen ngợi Ken mãi khiến anh cũng lấy làm hãnh diện và thấy mình không lầm khi bỏ ra 1 số tiền lớn để có được Ken.
Mỗi lần tắm cho Ken, nhìn nó nằm im để anh xoa dầu và gãi thì anh thích vô cùng.
Trong khi những con chó khác hay chạy nhảy lung tung làm bắn hết xà phòng vào người. Thỉnh thoảng anh dắt chó ra ngoài dạo chơi, lâu lâu lại bế nó trên tay vui đùa. Khi đến công viên, mấy đứa trẻ thích khi Ken và đùa với nó. Có đứa dạn hơn còn đến gần, lấy tay vuốt bộ lông nâu sẫm của Ken và cười. Thấy mọi người ai nấy đều thích Ken nên Điền cũng vui trong lòng.
  Bí quyết mua chó cảnh:

  • Khi mua, bạn nên chọn những con chó nhanh nhẹ, chạy nhảy trong lồng và hay vẫy đuôi, sủa nhiều, mắt trong, không bị đóng ghèn và chảy nước mắt .
  • Vuốt kỹ xem lông chó có bị rụng nhiều không, vì rụng lông nhiều có thể là dấu hiệu của chó bị bệnh.
  • Nhớ phải vạch lông chó lên xem da thử có bị đốm đỏ hay trầy xước gì không.
  • Kiểm tra răng và nướu của chó cũng là cách giúp bạn nhận biết chó bệnh hay khỏe. Nếu răng bị lung lay và nướu bị thâm đen hay có vết lở thì không nên mua.

     
Có thể đưa chó đi khám ở địa chỉ sau:

  • Bệnh viện thú y Petcare
    Địa chỉ:

    124A, Xuân Thủy, P. Thảo Điền, Q. 2

  • Trường huần luyện chó Vũ Hùng
    Địa chỉ:

    30/8, Trịnh Đình Thảo, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú
Nuoi-cho-tien-trieu
 
Word: Nhược Băng
Photo:
CBI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời coi thêm